Menu
0
Trang chủ » Tin tức»Tin trong ngành» Thủ tục thành lập công ty tại Đà Nẵng đơn giản

Thủ tục thành lập công ty tại Đà Nẵng đơn giản

Tin trong ngành

Bạn đang chuẩn bị thủ tục thành lập công ty tại Đà Nẵng ? Bạn không biết chuẩn bị thông tin gì, giấy tờ gì? Bạn không biết các bước thành lập công ty đầy đủ theo quy định pháp luật? Bạn muốn tự thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp hay nhờ dịch vụ thành lập công ty..v..v...? Dưới đây là chi tiết thủ tục thành lập công ty doanh nghiệp tại Đà Nẵng mới nhất được Công ty Ngân Việt giới thiệu đến quý khách

Công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu và Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên trong đó thành viên có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng thành viên từ 2 người trở lên và không vượt quá 50 người. Thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào công ty.Về cơ bản hai loại hình công ty này giống nhau ngoại trừ khác nhau do số lượng thành viên quyết định.

Với mục tiêu hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất cho các doanh nhân có nhu cầu thành lập công ty tại Đà Nẵng, Công ty Ngân Việt cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty đơn giản như sau:

  • Tư vấn điều kiện, quy định pháp luật có liên quan đến thủ tục thành lập công ty TNHH mới nhất cũng như các chính sách thuế liên quan khi thành lập công ty;
  • Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty ;
  • Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục thành lập công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Tư vấn và tra cứu miễn phí tư cách người đại diên theo pháp luật của công ty.
  • Tư vấn pháp luật thuế, dịch vụ kế toán tại Đà Nẵng trong hoạt động của doanh nghiệp;
  • Tư vấn đặt tên công ty và tra cứu miễn phí tên công ty;
  • Tư vấn về trụ sở đăng ký công ty (Lưu ý: theo quy đnh ca Lut Nhà  2014 đa ch tr s đăng ký kinh doanh không đưc là nhà tp th và nhà chung cư vì đây là khu vc có chc năng đ , tr trưng hp các tòa nhà chung cư hn hp có xây dng khu vc có chc năng kinh doanh);
  • Tư vấn về mức vốn của công ty phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty;
  • Tư vấn ngành nghề kinh doanh phù hợp với nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp cũng như điều kiện quy định của pháp luật;
  • Tư vấn các thủ tục bắt buộc phải thực hiện sau khi thành lập công ty.

thành lập công ty tại Đà Nẵng

Ưu điểm của loại hình công ty trách nhiệp hữu hạn:

  • Chịu trách nhiệm hữu hạn khoản nợ và các nghĩa vụ tài chính khác trong phạm vi số vốn đã góp.
  • Do số lượng thành viên không quá nhiều, thành viên muốn chuyển nhượng phần vốn góp cho người không phải thành viên công ty thì phải chào bán cho thành viên còn lại trước, nếu các thành viên còn lại không đồng ý mua thì mới được chuyển nhượng nên dễ dàng quản lý, tránh được sự tham gia của các cá nhân không quen biết.
  • Cơ cấu tổ chức của công ty TNHH đơn giản rất phù hợp với các công ty mới khởi nghiệp, công ty gia đình hoặc các công ty có các bí quyết đặc thù nghề nghiệp, kinh doanh.
  • Khác với công ty cổ phần, nếu thành viên muốn chuyển nhượng vốn khi công ty chưa kinh doanh có lãi chỉ phải làm tờ khai thuế thu nhập cá nhân chuyển nhượng vốn mà không bị áp mức thuế cố định cho việc chuyển nhượng như công ty cổ phần.

Hạn chế của loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn:

  • Khả năng huy động vốn của công ty TNHH kém hơn so với công ty cổ phần do chỉ được phát hành trái phiếu để huy động vốn vay mà không được phát hành cổ phiếu và không tham gia thị trường chứng khoán.

Một số lưu ý đối với công ty TNHH

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

  • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu; chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.
  • Công ty TNHH một thành viên không được quyền phát hành cổ phần.
  • Vốn điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên tại thời điểm đăng ký doanh nghiệp là tổng giá trị tài sản do chủ sở hữu cam kết góp và ghi trong Điều lệ công ty.
  • Chủ sở hữu phải góp đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Trường hợp không góp đủ vốn điều lệ trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chủ sở hữu công ty phải đăng ký điều chỉnh vốn điều lệ bằng giá trị số vốn thực góp trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày cuối cùng phải góp đủ vốn điều lệ. Trường hợp này, chủ sở hữu phải chịu trách nhiệm tương ứng với phần vốn góp đã cam kết đối với các nghĩa vụ tài chính của công ty phát sinh trong thời gian trước khi công ty đăng ký thay đổi vốn điều lệ.
  • Chủ sở hữu chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với các nghĩa vụ tài chính của công ty, thiệt hại xảy ra do không góp, không góp đủ, không góp đúng hạn vốn điều lệ.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được giảm vốn trong các trường hợp:

  • Hoàn trả một phần vốn góp trong vốn điều lệ của công ty nếu đã hoạt động kinh doanh liên tục trong hơn 02 năm, kể từ ngày đăng ký doanh nghiệp và bảo đảm thanh toán đủ các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác sau khi đã hoàn trả cho chủ sở hữu;
  • Vốn điều lệ không được chủ sở hữu thanh toán đầy đủ và đúng hạn;
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên tăng vốn điều lệ bằng việc chủ sở hữu công ty đầu tư thêm hoặc huy động thêm vốn góp của người khác. Chủ sở hữu quyết định hình thức tăng và mức tăng vốn điều lệ.
  • Trường hợp tăng vốn điều lệ bằng việc huy động thêm phần vốn góp của người khác, công ty phải tổ chức quản lý theo một trong hai loại hình: Công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc Công ty cổ phần

Công ty trách nhiệm hữu hạn có hai thành viên trở lên.

  • Công ty trách nhiệm hữu hạn có hai thành viên trở lên là doanh nghiệp trong đó thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào doanh nghiệp.
  • Thành viên của công ty có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng thành viên tối thiểu là hai và tối đa không vượt quá năm mươi. Công ty trách nhiệm hữu hạn có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn không được quyền phát hành cổ phiếu để huy động vốn.
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên phải có Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc. Công ty trách nhiệm hữu hạn có trên mười một thành viên phải có Ban kiểm soát.
  • Cuộc họp Hội đồng thành viên được tiến hành khi có số thành viên dự họp sở hữu ít nhất 65% vốn điều lệ, số thành viên dự họp sở hữu ít nhất 50% vốn điều lệ cho lần triệu tập thứ 2

Thủ tục thành lập công ty tại Đà Nẵng như sau :

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ

Hồ sơ doanh nghiệp cần chuẩn bị gồm:

Trường hợp Quý khách hàng sử dụng dịch vụ của Công ty Ngân Việt chỉ cần chuẩn bị duy nhất là bản sao chứng minh thư nhân dân (Thẻ căn cước công dân)hoặc hộ chiếu. Các hồ sơ và công việc còn lại do Công ty Ngân Việt tư vấn và thực hiện dịch vụ cho Quý khách hàng.

Trường hợp Quý khách hàng tự thực hiện thủ tục thành lập công ty TNHH sẽ cần các hồ sơ như sau:

  • Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn có từ 2 thành viên trở lên;
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn;
  • Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN đối với thành viên là tổ chức (trừ trường hợp tổ chức là Bộ/UBND tỉnh, thành phố) và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức.
  • Quyết định góp vốn của thành viên là tổ chức.
  • Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt;
  • Giấy ủy quyền cho Công ty Ngân Việt thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp.

Thời hạn hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước 2: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông tin về ngành, nghề kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn.

Lưu ý: Nếu Quý khách hàng tự công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp cần thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Theo quy định tại Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/07/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Nếu doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả là: buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Khắc dấu pháp nhân của doanh nghiệp

Trong vòng 01 ngày kể từ ngày công ty có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty Ngân Việt sẽ khắc dấu pháp nhân và thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh cho Quý công ty.

Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Để kiểm tra thông tin mẫu dấu đăng tải Quý khách hàng truy cập website https://dangkykinhdoanh.gov.vn nhập mã số doanh nghiệp của công ty và kiểm tra.

Lưu ý: Hiện nay, theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 đang có hiệu lực năm 2015:

“Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin sau đây:

  • Tên doanh nghip;
  • Mã s doanh nghip”.

Trong trường hợp Công ty có nhu cầu khắc con dấu pháp nhân thứ hai, Công ty Ngân Việt sẽ hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục khắc con dấu thứ hai.

Kết quả quý khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ của Công ty Ngân Việt

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế;
  • Dấu tròn công ty;
  • Thông báo về việc đăng tải thông tin mẫu con dấu của công ty;
  • Giấy biên nhận công bố và biên lai công bố thông tin doanh nghiệp
  • Hồ sơ nội bộ doanh nghiệp;
  • Hỗ trợ kê khai thuế và thủ tục thuế, phát hành hoá đơn giá trị gia tăng sau khi thành lập công ty;
  • Tư vấn miễn phí pháp lý trong quá trình hoạt động của công ty TNHH.

Nên chọn dịch vụ tư vấn, hỗ trợ các bước thành lập công ty ở đâu là tốt nhất ?

- Với kinh nghiệm lâu năm, giàu kiến thức, kinh nghiệm, Công ty Ngân Việt tự hào là công ty tư vấn đảm bảo thủ tục thành lập doanh nghiệp nhanh chóng nhất có thể cho khách hàng. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn chúng tôi có thể hoàn tất các thủ tục một cách bài bản và chuyên nghiệp nhất.
- Đến với dịch vụ thành lập công ty tại Công ty Ngân Việt – Chỉ trong 1 - 3 ngày làm việc bạn sẽ có ngay giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên, hoặc Công ty Cổ Phần.
- Công ty Ngân Việt luôn có những giải pháp tư vấn riêng cho từng loại hình doanh nghiệp. đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng. Công ty chúng tôi tư vấn nhiệt tình, tận tâm luôn là phương châm hoạt động hàng đầu của Ngân Việt. Đó cũng chính là lý do mà bạn cần liên hệ công ty Ngân Việt khi có quyết định thành lập công ty hay có ý định tìm hiểu thêm về quy trình thủ tục thành lập doanh nghiệp.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ. Vui lòng liên hệ công ty Ngân Việt để được hỗ trợ tư vấn thủ tục thành lập công ty miễn phí nhé!

 

Xem thêm :

Kinh nghiệm thành lập công ty xây dựng tại Đà Nẵng

Chi phí thành lập công ty bao nhiêu tiền ?

Cách thành lập công ty tại Đà Nẵng nhanh nhất

THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH TẠI ĐÀ NẴNG NHƯ THẾ NÀO ?

QUÝ KHÁCH CHỈ CẦN GỌI 0905 146 548

 

Gởi tin nhắn đến chúng tôi